Khám phá những điểm nổi bật của dòng xe thương mại đầu tiên của Việt Nam VinFast Fadil 2019


Chính thức ra nhập làng xe Việt Nam, mới đây nhà sản xuất dòng xe VinFast Fadil 2019 đã công bố bản thương mại sẽ chính thức ra mắt vào tháng 6 này.  VinFast Fadil 2019 được đánh giá là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các dòng xe cỡ nhỏ bán chạy tại Việt Nam như Hyundai Grand i10 tại Huyndai Vĩnh Phúc hay dòng Kia Morning, Toyota Wigo.

Đánh giá của chuyên gia về diện mạo của VinFast Fadil 2019

Về thiết kế ngoại thất, VinFast Fadil 2019 bản thương mại không có sự khác biệt so với phiên bản trưng bày đã được giới thiệu khách hàng từ cuối năm 2018. Xe có các thông số kích thước dài x rộng x cao tương ứng 3.676 x 1.632 x 1.495 mm , chiều dài cơ sở 2.385mm.Kích thước xe lớn hơn so với Kia Morning nhưng nhỏ hơn đôi chút so với Hyundai Grand i10 Vĩnh Phúc.


Đây thực sự là một mẫu xe phù hợp di chuyển trong nội đô với thiết kế nhỏ gọn cân đối, kết hợp cùng gầm xe được nâng cao và thanh trang trí mang đến cho Fadil dáng vẻ của một chiếc xe việt dã thể thao khỏe khoắn, khác biệt so với các sản phẩm thông thường ở phân khúc xe cỡ nhỏ.
Ngoài ra dòng xe thương hiệu Việt này được trang bị đèn trước Halogen, đèn sương mù, gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện và tích hợp đèn rẽ, chức năng sấy gương chiếu hậu, mâm xe hợp kim 15 inch.

Thiết kế nội thất nổi bật của dòng xe thương mại VinFast Fadil 2019

Không gian nội thất xe VinFast Fadil 2019 được trang bị đầy đủ những tính năng tiện nghi cho một mẫu xe nhỏ đô thị, thiết kế cabin hiện đại và trẻ trung. Những tính năng tiện nghi trên xe có ghế bọc giả da kiểu dáng thời trang, vô-lăng bọc da đa chức năng, đồng hồ lái màn hình hiển thị đa thông tin, giải trí màn hình trung tâm, điều hoà tự động...


Hệ thống giải trí của Fadil cũng khá ấn tượng với màn hình cảm ứng 7inch cùng cổng USB, kết nối bluetooth và 6 loa. Những tính năng tiện nghi trên xe có ghế bọc giả da kiểu dáng thời trang, vô-lăng bọc da đa chức năng, đồng hồ lái màn hình hiển thị đa thông tin, giải trí màn hình trung tâm...

Đánh giá về khả năng vận hành và trang thiết bị an toàn

Sức mạnh vận hành của xe nhỏ VinFast Fadil đến từ động cơ xăng 1.4L cho công suất 98 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn 128 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT. 


Hệ thống đảm bảo an toàn của Fadil gồm có phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Hệ thống hỗ trợ an toàn của Fadil khá dày và có thể nói là thuộc top đầu phân khúc với: ABS, EBD, ESC, TCS, HSA, ROM, camera lùi. Bản tiêu chuẩn có 2 túi khí, bản cao cấp có 6 túi khí.

Giá xe VinFast Fadil 2019

So với mức giá xe i10 tại Vĩnh Phúc là 327 triệu cho phiên bản Hatchback thì dòng VinFast Fadil mức giá lại nhỉnh hơn đôi chút ở mức từ 336 đến 359 triệu đồng. Tuy nhiên mức giá này lại được đánh giá là rẻ hơn so với giá bán ra của Kia và Toyota trong cùng phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ.
Với những thông tin mà Huyndai Vĩnh Yên chia sẻ, VinFast Fadil 2019 sẽ là dòng xe thương hiệu Việt đầu tiên tự tin cạnh tranh cùng các hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới.



Previous
Next Post »